Sunday, August 9, 2015

Review-Chanel Poudre Universelle Libre Natural finish loose powder เบา ผ่อง สบายหน้า ปลื้มมม

สวัสดีค่า วันนี้จะมารีวิว แป้ง ในฝันของใครหลาย ๆคน หรือจะบอกว่า เป็น item ชิ้นโปรดของใครหลาย ๆคน จะบอกว่า ในชีวิต ไม่เคยอยากจะใช้แป้งฝุ่นเลย ใช้แป้งผสมรองพื้นตลอด ๆ แล้วอยู่ๆ มีพี่สาวคนสวยให้แป้งฝุ่นของ sephora มาลองคะ ไอ้เราก็ เอ๊ะ มันจะดีป่าวหว่า อ่ะ ๆลองๆ พอใช้ๆไป มีคนทักตลอด ทักว่า หน้าฉ่ำสวยจัง หน้า โกลว์ ดูดี สวย เห้ย มันมีคนทักมากกว่า 1 แสดงว่าเราไม่ได้มโนไปเอง แต่.... มดไม่ได้จะมารีวิว แป้งซีโฟร่า ตัวนั้นคะ เพราะ.... มัน ไม่ผลิตแบ้วววว ฮือๆๆๆๆ ในเวป บอกว่า discontinue ไปแล้ว กรีดร้องสุดตัว แล้วก็กลับมาใช้แป้งผสมรองพื้น เดิม ๆ ฮือ มันไม่ใช่อ่าาาา มันหนา มันโบ๊ะ ทำไงดี ๆ (แล้วก่อนหน้านี้ละเธอ --")ก็เลย อ่านรีวิวๆ อ่านๆ  ชาวบล๊อคเกอร์หลาย ๆ ท่านรวมถึงสาวๆส่วนใหญ่ โหวต บอกชอบ ปลื้มปริ่มกันเป็นแถบๆ ก็คือแป้งฝุ่นของชาแนลนั่นเอง Chanel  Poudre Universelle Libre Natural finish loose powder  ก็ไปตำมาแล้วเรียบร้อย



แป้ง Chanel  Poudre Universelle Libre Natural finish loose powder มีชื่ออ่านภาษาไทยว่า (ตั้งใจอ่าน) ชาแนล ปูเดรอะ ยูนิเวอร์เเซล ลีเบรอะ  
มดฝากน้องสาว ซื้อจากเค้าเตอร์ชาแนล สาขาพารากอน   ราคา 2100 บาทคะ  ปริมาณ 30 g ได้เทสเตอร์แถมมาสองตัว บีเอ ใจดีนะเนี่ย อิอิ ได้เทสเตอร์ของ Leblanc whitening moisturizing cream และ  Hydra Beauty Micro Serum คะ (ไว้จะมารีวิวให้อ่านกันนะคะ)

มายลโฉม แป้ง Chanel  Poudre Universelle Libre Natural finish loose powder กันดีกว่าคะ
แป้งตัวนี้บรรจุอยู่ ใน พลาสติกใส มีลักษณะคล้ายแก้วคะ  มีฝาบิดเป็นเกลียว แพ็คเกจค่อนข้างหรูหรา ตีตราแบรนด์ CHANEL ด้วยความไฮโซ

แป้ง ชาแนล ตัวนี้มี พัฟแถมมาให้ในตลับ เหมาะและถนัดมือดีคะ แต่ตัวพัฟไม่ค่อยนุ่ม สากผิวมากคะๆ คิดเหมือนกันบ้างไหมคะ อยากให้ปรับปรุง ตัวพัฟมากที่สุดคะ อย่างอื่นโอเคแล้วเน้อะ
มดใช้เบอร์ 20 CLAIR translucent 1 เป็นแป้งโปร่งแสง  เนื้อแป้งละเอียดมาก พัฟไม่กินแป้งเลย ทีแรกกลัวเหมือนกันนะว่า พัฟจะกินแป้ง แต่ส่วนใหญ่ พอลองใช้พัฟแล้วมันแข็งไป มดก็ใช้แปรงวนเอาดีกว่า... เนียนไปอีกแบบ

Pow's Review 

  • เมื่อพูดถึง แพคเกจของแป้งตัวนี้ กระปุกใหญ่มากคะ ไม่เหมาะกับการพกพา เหมาะกะวางประดับโต๊ะเครื่องแป้ง เพิ่มความหรูหรา .. 55  ฝาบิดเกลียว แน่นสนิท แป้งไม่หกเลอะเทอะเลยคะ ภายนอกดู เรียบๆ หรูๆ สีดำ ดูมีมนต์ขลังของดำ เป็นเสน่ห์ของ Chanel เลยคะ
  • เนื้อแป้ง อยากจะกรีดร้องว่า โอ๊ยมันเบาดีจัง นุ๊มนุ่ม  เนื้อแป้งเนียนละเอียด ทาไปแล้วมันจะกลืนไปกับผิว ใช้เชตรองพื้น แล้วไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี เลย สำหรับมด เป็นพวกผิวแห้งคะ ใช้แล้วให้ความรู้สึกไม่แมตท์ แต่ก็ไม่แห้ง ออก sheer คะ สำหรับมด มันคุมมันได้ดีทีเดียวแต่ไม่ทำให้หน้าแห้งผาก เหมือนแป้งของป้าลอร่าคะ 
  • เมื่อใช้แล้วให้หน้าเราดูกระจ่างใสด้วยคะ เพราะมีชิมเมอร์เล็ก ๆ สวยๆ นวลๆ เป็นส่วนผสมด้วยคะ เคยทดสอบโดยไม่ทาเพิ่ม เช้าจรดเย็น หน้ายังดูใสอยู่เหมือนเดิม แต่ก็มีหลุดๆ บ้างเพราะมดจะไม่ได้ทารองพื้นเยอะๆ จะเน้นความเป็นผิวมากกว่าคะ
  • แป้งตัวนี้มีน้ำหอมผสมอยู่ กลิ่นสไตล์ chanel หอมอ่อนๆ หรูๆ คะ สำหรับใครที่แพ้ น้ำหอม ในเครื่องสำอางค์ ก็ต้องลองไปเทสต์ที่เค้าเตอร์ก่อนนะคะ แต่สำหรับมดแล้ว ไม่เป็นปัญหาเลยคะ ชอบซ่ะอีก
  • ปริมาณแป้ง เมื่อเทียบกะราคา คาดว่าน่าจะใช้ได้นานพอสมควรนะคะ เพราะกระปุกใหญ่มากกกก  30 g ปกติใช้ ขนาด 8-10 g ก็ได้ประมาณ 3-4 เดือนเลยทีเดียว บอกเลยว่าคุ้มคะ
  • ข้อเสีย มีแค่สองอย่างคือ ราคา ค่อนข้างแพงเลยทีเดียว แฮ่ ๆ และพัฟที่ไม่ค่อยนุ่ม อ่ะ
  • แป้งฝุ่นชาแนลตัวนี้คงจะเป็นลูกรักของมดไปอีกนานเลยทีเดียว
  • รีวิวตัวนี้ไม่มีหน้าม้า ซื้อใช้เองและรีวิวเองจ้า

No comments:

Post a Comment