Friday, September 25, 2015

Review-แป้งฝุ่น แป้งผสมรองพื้นที่เคยใช้ ตัวไหนดี ตัวไหนโดนมาดูกัน

สวัสดีค่า วันนี้ว๊างว่าง แอบเห็นแป้งอยู่ในสต๊อคมีเยอะมาก (เห้ย !! ตูมีเยอะขนาดนี้เลยหรอ) ก็เลยอยากจะทำรีวิวให้สาวๆ ได้อ่านกัน เผื่อจะเป็นแนวทางในการเลือกซื้อแป้งชิ้นต่อไป จ้า




สภาพผิวของมด  ผิวขาวเหลือง ผิวแห้ง  มีรอยสิว และรอยกระ บางๆ คะ
(ขออภัยถ่ายรูปไม่สวยเลย สภาพจริงมาก 555)

เริ่มจากแป้งฝุ่นกันก่อนเน้อะ
1. แป้งฝุ่น chanel สี 01 translucent 
ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นยอดเยี่ยมทีเดียวคะ เบาสบายหน้า ไม่หนักหน้าเลย เป็นแป้งปัดเก็บงานคะ แต่มดชอบเอามาเซตรองพื้นก็จะได้ลุคใส เบาสบายทีเดียว มดเป็นสายหน้าแห้ง ดังนั้นเวลาใช้แป้งตัวนี้เซตรองพื้นเนี่ย เมื่อทาแป้งผสมรองพื้นเข้าไปอีก แล้วแป้งจะไม่ติดหน้าเท่าที่ควรบ่ายๆ แป้งก็หลุดเเล้ว ดังนั้นแป้งตัวนี้ มดจะใช้เป็นทัชอัพระหว่างวันเท่านั้นคะ
  • ปกปิด 1/5
  • เบา สบายหน้า ไม่หนา 5/5
  • คุมมัน 3/5



2. แป้งฝุ่นไยไหม Cutepress 
แป้งตัวนี้อยากลอง เพราะเคยเห็น finish look ของพี่คนหนึ่งที่เรียนโทด้วยกัน นางไม่อะไรมาก หยิบ แป้งตัวนี้มาทัชอัพตอนเย็น ไปนั่งทานข้าว แล้วเห็นว่า เห้ยย หน้าเจ้ ใสมากเลย ดังนั้นพอมีโอกาสซื้อก้อเลยลองคะ แต่....มดใช้แล้วอุดตันงะ สิวเม็ดเล็กๆ ขึ้นประปราย แถม ยังหนักหน้าอีกด้วย แป้งฝุ่นไยไหมเหมือนจะปกปิดแต่ไม่ปกปิดคะ มีชิมเมอร์วิ้งๆ เยอะมาก ใครที่หน้าไม่มีปัญหาร่องรอยอารยธรรมเมโสโปเตเมียก็ควรลองใช้ เพราะราคาถูกและหาซื้อง่ายมากๆ แถมจัดโปรบ่อยๆด้วยคะ
  • ปกปิด 2/5
  • เบาสบายหน้า ไม่หนา 0/5
  • คุมมัน 4/5


3. แป้งฝุ่นผสมรองพื้นของ cutepress evory radiance เบอร์ 01
แป้งไลน์นี้ มดใช้เป็นแป้งอัดเเข็งอยู่คะ ชอบมากๆ ก็เลยอยากลองแป้งฝุ่นรุ่นนี้ดูบ้าง จะดีเหมือนแป้งอัดเเข็งแบบตลับหรือไม่ พอลองแล้ว เอ่อ ปกปิด ดี สวยทีเดียว แต่เป็นคราบทั้งหน้าเลยทีเดียว เนื้อแป้งสีเหลือง นวลๆ สวย แต่เนื้อแป้งไม่ค่อยละเอียดนะคะ เหมือนมีความชิ้นอยู่ในแป้ง เสียใจมาก
  • ปกปิด 4/5
  • เบา สบายหน้า ไม่หนา 3/5
  • คุมมัน 3/5

 มาต่อกันที่แป้งตลับ แป้งอัดแข็ง แป้งผสมรองพื้น 
1. แป้งผสมรองพื้น Cutepress Evory Radiance  เบอร์ 01 
ช่วงที่เริ่มแต่งหน้า มดจะเริ่มลองใช้แป้งตลับผสมรองพื้น ก็ลองใช้แป้งของ Revlon คะ ใช้มาตลอดๆ แป้งก็ดีนะคะ แต่ มีวันนึงน้องที่ทำงานเค้าชวนไปซื้อของที่ shop ของ cutepress คะ เดินไปลองแป้งตัวนี้ก่อนเลย เห้ย แป้งมันเนียนใส ขาวดีแฮะ เลยลองทาที่ท้องแขนคะ แล้วไปเดินซื้อของอย่างอื่น ตลอดเวลาก็สังเกตว่า แป้งมันดีนะ ก็เลยต้องกลับมาสอย แป้งรุ่นนี้คะ มดใช้ นับตลับไม่ถ้วน คะ เอาเป็นว่า หน้า เนียน สวย ใส ไม่หมอง ไม่เยิ้ม ไม่แห้งผาก ทาเดี่ยว ๆก็สวย วาวๆ ฉ่ำๆ กำลังดี เป็นแป้งช่วยชีวิต แป้งกันตายก็แล้วกัน มีแป้งตลับนี้อุ่นใจมากๆคะ ใครที่มีผิวขาวเหลือง และอยากลองแป้งของคิวท์เพรส มดแนะนำแป้งรุ่นนี้เลยคะ แนะนำน้องอีกคน ใช้ ติดใจกันเป็นแถว...
  • ปกปิด 4/5
  • เบา สบาย ไม่หนา 4/5
2.แป้ง Cezane สีชมพู Cezanne Ultra Cover UV Foundation II SPF35 PA++เบอร์ 2
แป้งตัวนี้เริ่มจาก มดอยากลองแป้งใหม่ๆ นอกใจแป้งคิวเพรสไปนิดนึงคะ อ่านรีวิวจากบล๊อกเกอร์แล้วพบว่า แป้งตัวนี้ มีคนชอบเยอะมาก และแนะนำให้ลอง เป็นแป้งของญี่ปุ่นคะ ไปซื้อที่ญี่ปุ่นถูกม๊าก รีฟิลตกอันละ 150 เองมั๊ง ตลับจริง ประมาณ 300 คะ แต่ที่ไทยนี่เกือบห้าร้อยเลยทีเดียว  แป้งตัวนี้ เนียน ผ่อง มาก กริบเลยทีเดียว ทาใครมือหนักไป หน้าจะหนาได้คะ ทาครั้งแรกอาจจะวอก ลอยไม่ชอบ เมื่อทาไปแล้วสักพัก แป้งจะเซตตัวคะ เนียน สวย ปลื้มเลยทีเดียว ตกบ่ายแล้วจะฉ่ำใส ชุ่มชื้น ไม่แมท ไม่หมอง ใช้ดีจน น้องๆที่ทำงานซื้อตามกันสามสี่คน มดแนะนำว่า ลงกันแดด ลงแป้งตัวนี้ ใสๆ เบาๆ สวยธรรมชาติเลยคะ


  • ปกปิด 4.5/5
  • เบา สบายไม่หนา 4/5



3. แป้ง 17  pure finish mineral foundation powder สี  beige

แป้งตัวนี้ มดไม่ได้ตั้งใจซื้อคะ แค่เห็นคำว่า mineral มดชอบอยู่แล้ว เพราะด้วยความที่ติดใจแป้งฝุ่น mineral ของ sephora คะ คิดว่ามันต้องดีแน่ๆ จัดมาเลยคะ ราคาปกติ 300 บาท แต่มดซื้อในช่วงโปร 1 แถม 1 ของ boots คะ จากที่เห็นในภาพ มดใช้แค่ครั้งเดียว แต่งหน้าไปทำงาน พี่ที่ทำงานทักว่า วันนี้รอยสิวรอยดำเยอะจัง (Fail ไปเลย) แป้งตัวนี้บางเบา ไม่หนักหน้าเลยคะ ไม่ปกปิดด้วย ธรรมชาติ เหมือนไม่ได้ทา มดว่าสำหรับคนที่ไม่มีปัญหารอยสิว รอยดำ จะใช้ดีมากคะ


  • ปกปิด 1/5
  • เบา สบาย ไม่หนา 5/5




4. แป้ง 17 whitening foundation powder SPF 25/PA ++ oil control สี light beige
แป้งรุ่นนี้ มดชอบตรงที่ตลับเล็กพกง่ายคะ ตลับกลมๆ เล็กๆ น่ารักดีคะ เมื่อใช้แล้วรู้สึกว่า มันจะขาวๆ วอก ๆแต่พอเซ็ตตัวแล้วจะเนียนมาก ฉ่ำสวยพอดี คะ รู้สึกได้อย่างเดียวว่าเนียนคะ ถ้าใครไม่มีรอยสิว รอยดำ แนะนำให้ไปลองคะ ใครที่ชอบลุคหน้าเนียนหลงรักแน่นอนคะ หน้าไม่มัน แต่ตกบ่ายๆ หน้าเริ่มหมองและดร๊อบ ยังไงควรซื้อสีที่สว่างกว่าผิวหน้าสักนิดนึงนะคะ


  • ปกปิด 3/5
  • เบา สบาย ไม่หนา 3/5







สรุปคะ 
สำหรับแป้งฝุ่น มดยกให้แป้งฝุ่น chanel คะ 
แป้งผสมรองพื้น มดเทใจให้สองแบรนด์คือ cute press evory radiance และ แป้งสีชมพู Cezane คะ

No comments:

Post a Comment